Tổng Đài: 0901438178 ( Có Zalo - Viber)
My My

Mở quán cafe thành công vô cùng đơn giản nếu nắm vững những điều này

Mở quán cafe thành công vô cùng đơn giản nếu nắm vững những điều này

Mỗi sáng tại Việt Nam, đặc biệt là Tp.HCM, bạn chỉ cần bước ra đường sẽ thấy hàng loạt những quán cafe. Chúng mang đủ các phong cách khác nhau từ cafe cóc đến cafe sang xịn, từ cafe vỉa hè đến cafe chung cư cao cấp, ngoài ra còn cafe sân vườn, cafe DJ, cafe vintage… Và tất nhiên là không phải quán nào cũng đông khách, cũng thành công. 

Nếu bạn đang có ý định mở quán cafe, hãy tham khảo những kinh nghiệm mở quán cafe sau đây.

1. Ý tưởng và phong cách của bạn phải thực sự khác biệt

Đây chắc hẳn là điều hiễn nhiên mà ai cũng biết được. Bởi vì giữa một rừng quán cafe như vậy, bạn muốn thành công, bạn phải thực sự khác biệt. Việc có ý tưởng và phong cách rất quan trọng, vì nó sẽ quyết định đối tượng khách hàng của bạn. Hãy hình dung, bạn chọn đối tượng nào để hướng đến. Nghiên cứu kỹ hành vi, sở thích của đại đa số người trong tập khách hàng ấy. Tìm ra điểm chung giữa họ. Và lên ý tưởng phù hợp. Một số hình thức quán cafe điển hình như:

Cafe công sở: đây là nơi chủ yếu dành cho dân văn phòng. Những quán cafe này thường sẽ mang phong cách lịch sự và sang trọng. Vì sẽ là nơi cho họ nhâm nhi ly cafe buổi sáng hoặc để gặp gỡ đối tác của mình.

Cafe bóng đá: những quán cafe này là nơi hội tụ của người người yêu bóng đá. Bạn nên trang bị tivi màn hình lớn, hoặc máy chiếu để có thể phát trực tiếp trận đấu. Số lượng ghế bạn nên trang bị thật nhiều, và nên để gần nhau. Vì những người xem bóng đá sẽ thích tranh luận, bàn bạc với nhau.

Cafe sân vườn: phong cách của những quán cafe này là rộng, có nhiều không gian, cây cối, gần gũi thiên nhiên. Vì mọi người đến đây thường mong được thư giãn sau một ngày hoặc một tuần làm việc căng thẳng.


Ngoài ra có những quan cafe mang phong cách đặc biệt khác như: cafe acoustic, cafe vintage, cafe thưởng thức, cafe DJ…. Hãy lên ý tưởng thực sự khác biệt để thu hút được khách hàng.

2. Tìm hiểu thật kỹ về cafe và các loại thức uống

Có rất rất nhiều những loại cafe khác nhau và những cách pha chế khác nhau. Và thêm một điều là, quán cafe không chỉ bán cafe. Phải bán kèm đa dạng các loại đồ uống khác. Hãy tìm hiểu thật kỹ chúng, sau đó chia sẻ những kiến thức của mình cho nhân viên. Từ đó, truyền tình yêu của mình cho họ. Tâm huyết với thứ mình đang làm là kinh nghiệm mở quán cafe quý báu nhất. Và đặc biệt quan trọng là thức uống của bạn không ngon, khách sẽ đến một lần và không có dấu hiệu quay lại nữa.Tìm hiểu kĩ nguyên liệu pha chế

3. Tìm vị trí mở quán thật kỹ

Thiên thời, địa lợi thì nhân hòa, hãy luôn ghi nhớ điều này. Địa điểm luôn là yếu tố tiên quyết, quyết định sự thành công của việc mở quán cafe. Phải dò xét thật kỹ, địa điểm mở quán có nhiều khách hàng phù hợp với phong cách của quán bạn hay không. Ví dụ, bạn mở một quán cafe văn phòng trong khu lao động nghèo thì có phù hợp không ?

Hãy dò xét thật kỹ mặt bằng bạn định mở quán. Đạt ra một vài câu hỏi như: nó có đủ sức chứa không ? Chỗ để xe có đủ không ? Quán có thuận tiện để khách ghé vào hay không ? Có trở ngại gì khi khách dừng lại mua và mang đi không ?

4. Thiết kế và trang trí quán

Khỏi phải nói tầm quan trọng của điều này. Nếu nói thì là nó cực kì, cực kì quan trọng. Ý tưởng bạn có, mặt bằng bạn có nhưng bạn còn phải thiết kế nó cho thật phong cách và khác biệt. Kinh nghiệm mở quán cafe thành công cho thấy bạn nên tìm một công ty thiệt kế quán cafe để hỗ trợ. Nói cho họ ý tưởng và để họ tư vấn cho bạn những phong cách phù hợp nhất. Bởi vị họ có nhiều chuyên môn và kinh nghiệm sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều.


5. Giá cả hợp lý

Tùy theo phong cách quán cafe của bạn mà định giá. Lưu ý giá còn phải phù hợp với chi phí bạn bỏ ra và với khách hàng bạn hướng đến. Bạn có thể tìm hiểu và định giá theo đối thủ cạnh tranh của mình.

Có một chân lý định giá có thể coi là kinh nghiệm mở quán cafe là : nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá cả, tức là nó quá cao. Nếu chẳng ai phàn nàn, tức là quá thấp. Và nếu chỉ có một vài người kêu ca, tức là giá đã hợp lý.

Và làm sao để biết ý kiến của họ ? Có một số ít người sẽ phàn nàn trực tiếp, còn lại họ sẽ im lặng và rời đi. Vào tuần đầu khai trương, bạn nên dành thời gian để hỏi những khách hàng đến quán. Lịch sự và vui vẻ hỏi ý kiến của họ. Không những về giá mà còn hỏi về chất lượng thức uống cũng như phong cách phụ vụ của nhân viên.

6. Chất lượng phục vụ

Khách hàng là thượng đế. Một khi đã khinh doanh dịch vụ thì hãy luôn khắc sâu điều đó. Hãy luôn mĩm cười với khách hàng. Đặt mình vào vị trí của họ và phục vụ một cách tốt nhất. Nếu như họ cảm thấy thoải mái với dịch vụ của bạn thì dù giá có cao, họ vẫn sẽ thường xuyên đến. Ngoài ra, bạn luôn vui vẻ, lạc quan thì công việc kinh doanh cũng sẽ thuận lợi hơn. Và một lần nữa, hãy ghi nhớ chất lượng dịch vụ là quan trọng nhất chất lượng phục vụ tốt sẽ làm hài lòng khách hàng

7. Quảng cáo, PR cho quán của mình

Bạn không thể nào mở một quán cafe, rồi để đấy, chờ khách đến từ từ cho quen được. Mình phải quảng cáo, PR thì khách hàng mới biết và quan tâm đến mình. Trong thời buổi internet phát triển này thì việc quảng cáo quáng cafe của bạn đến với mọi người không khó khăn chút nào. Lập một fanpage trên facebook để tiện chạy quảng cáo. Update hình ảnh, thông tin của quán. Chăm sóc, giải đáp, lấy ý kiến của khách hàng. Còn một cách nữa là quản cáo truyền miệng. Khởi điểm bằng những khách hàng quen thuộc, nhờ họ giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác. Thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý.

Mở quán cafe có vẻ như vô cùng đơn giản. Bởi khi hỏi một vài người, nếu có vốn bạn sẽ làm gì ? Thì mở quán cafe là câu trả lời được nhận lại nhiều nhất. Tuy nhiên việc tưởng chừng dễ ấy lại không hề dễ. Cần phải có những kinh nghiệm mở quán cafe mới mong quán duy trì được lâu, phát triển và thành công.

Bạn đang mở quán hay đang dự định mở một quán cafe và muốn thay đổi phong cách cho quán để thu hút khách hàng hơn thì tại sao bạn không bố trí thêm những bộ bàn ghế cafe cho quán mình. Bạn không biết nên tìm bàn ghế cafe ở đâu giá cả phù hợp vậy thì bạn hãy nhanh tay liên hệ với để được hỗ trợ và tư vấn chính xác nhất.

Thông tin chi tiết về công ty:

Hotline: 0901438178
Email: cskh.setupnoithat@gmail.com

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »