Tổng Đài: 0901438178 ( Có Zalo - Viber)
My My

Các bước cần chuẩn bị để mở quán cafe ăn sáng

 Các bước cần chuẩn bị để mở quán cafe ăn sáng

Không chỉ kinh doanh doanh quán cafe take away mà quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng là một mô hình đã và đang được nhiều người lựa chọn kinh doanh vì phù hợp với nhu cầu của lượng lớn những người làm văn phòng trong xã hội ngày nay. Để hiểu vì sao quán cà phê kết hợp đồ ăn sáng có tỷ lệ thành công cao và các bước cần chuẩn bị để mở quán cafe kinh doanh ra sao bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Ngày càng có nhiều người ý thức được bữa ăn sáng có tác dụng nạp năng lượng và mang đến tinh thần tươi mới cho cả ngày dài làm việc. Những thay đổi trong cơ cấu lao động ở các thành phố lớn, nhận thức đúng đắn về vai trò bữa ăn sáng cũng như văn hóa vừa uống cà phê vừa trò chuyện của người Việt hình thành nên ý tưởng kinh doanh 2 trong 1 – quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng. Các quán kết hợp cả đồ ăn sáng và cà phê nếu có bước phân tích chi tiết, chuẩn bị chu đáo hoàn toàn có thể thành công hơn cả mong đợi.

Xác Định Rõ Ràng Và Tìm Hiểu Tường Tận Nhu Cầu Của Khách Hàng

Kinh doanh mô hình quán cà phê kết hợp đồ ăn sáng có nhiều cơ hội thành công nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,… khi ngày càng có nhiều người ý thức được tầm quan trọng của bữa ăn đầu ngày.

Quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng thu hút khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau 

Khách hàng ở tất cả các độ tuổi đều có nhu cầu ăn sáng như nhau để nạp năng lượng cho ngày mới. Song, giới văn phòng có thể được xem là khách hàng tiềm năng của các quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng. Các công ty thường bắt đầu làm việc lúc 8h sáng và vì thế mỗi người có thể khoảng 1 – 1.5 tiếng chuẩn bị trước khi làm việc. Khoảng thời gian đó đủ cho mỗi người thưởng thức một bữa sáng vừa có món ăn thịnh soạn vừa nhâm nhi cà phê. Ngoài ra, giới văn phòng còn có nguồn thu nhập ổn định, đủ khả năng chi trả cho một bữa sáng trọn vẹn cả đồ ăn lẫn thức uống.

Chuẩn Bị Chu Đáo Các Bước Cho Quán Kinh Doanh Hiệu Quả

Các bước chuẩn bị mở quán cà phê kết hợp điểm tâm sáng trải qua các bước tương tự như mở một quán cà phê, bạn chỉ cần đầu tư thêm về bếp ăn để nấu những món ăn sáng thơm ngon, an toàn và có thể phục vụ nhiều khách cùng một lượt.

Với đối tượng khách hàng tiềm năng phân tích như trên, quán cà phê kết hợp đồ ăn sáng nên mở ở các khu vực tập trung nhiều văn phòng hoặc ở các trục đường chính dẫn đến các khu văn phòng. Sự tiện lợi trong việc di chuyển từ quán đến nơi làm việc là một lợi thế to lớn, giúp quán của bạn có thể thu hút và giữ chân được khách hàng.

Không gian rộng rãi, thoáng mát, gần khu vực đông dân văn phòng là những lợi thế góp phần vào thành công của quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng (Ảnh: Internet)

Bắt tay vào xây dựng thực đơn cho quán, ngoài thức uống đa dạng, món ăn cũng nên phong phú, thay đổi mỗi ngày để tăng khả năng cạnh tranh với các quán khác. Nhiều quán cà phê kết hợp đồ ăn sáng hiện nay chọn đi theo hai hướng để đa dạng hóa món ăn mỗi ngày chỉ phục vụ một món ăn sáng nhất định như bún, phở, hủ tiếu, bánh mì ốp la,… và xoay vòng cho hết tuần hoặc phục vụ nhiều món trong cùng một ngày để khách hàng có thể có nhiều lựa chọn khác nhau. Tuyệt nhiên không có quán nào kinh doanh mô hình cà phê kết hợp đồ ăn sáng mà chỉ bán có duy nhất một món ăn.


Tạo Điểm Nhấn Tăng Khả Năng Cạnh Tranh

Mô hình quán cà phê kết hợp đồ ăn sáng tích hợp cả hai loại hình kinh doanh vào nhau nên có thể nói mức độ cạnh tranh tăng gấp 3 khi không chỉ cạnh tranh với các quán cùng loại hình kinh doanh mà còn cạnh tranh cả với các quán cà phê, các quán ăn sáng truyền thống khác. Chính điều này đòi hỏi phải có nhiều yếu tố khác biệt để khẳng định được tên tuổi của quán.

Ngoài cách trang trí thoáng mát, nhiều mảng cây xanh, các quán cà phê kết hợp đồ ăn sáng thường có những bài nhạc với giai điệu du dương, gợi cảm hứng bắt đầu ngày mới. Từng khu vực văn phòng sẽ tập trung nhân viên ở các độ tuổi khác nhau nên việc tinh tế chọn được dòng nhạc yêu thích của từng nhóm khách hàng giúp quán ghi được khá nhiều điểm cộng.

Chất lượng thức ăn và nước uống đồng đều giúp quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng giữ chân được khách hàng

Với quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng, chất lượng của cả nước uống và thức ăn phải đồng đều nhau. Nhiều người chọn cách thuê người nấu ăn, việc thuê người ngoài không những khiến bạn khó kiểm soát chất lượng hàng ngày mà còn đặt bạn trước nguy cơ mất khách nếu như người làm tách riêng kinh doanh. Khi khách hàng đã quen với hương vị trước nay của quán thì sẽ tốn một thời gian khá lâu để khách có thể làm quen lại nếu bạn thay người nấu chính.

Thiết nghĩ nếu đã quyết định kinh doanh và muốn thành công như mong đợi thì bên cạnh việc tìm hiểu các kiến thức quản trị, khởi sự kinh doanh, bạn có thể học pha chế mở quán cafe để có thể tự tay thực hiện menu chất lượng cho quán.

Với những phân tích trên, mong rằng bạn có thể nhìn thấy được tương lai thành công của các quán cà phê kết hợp đồ ăn sáng cũng như sẽ có bước chuẩn bị tốt nhất nếu đang có ý định kinh doanh mô hình này. Không gian dễ chịu, món ăn ngon và ly cà phê đậm đà sẽ là bộ ba giúp mọi người bắt đầu ngày mới một cách tốt nhất và giúp cả quán cà phê kết hợp đồ ăn sáng của bạn thành công ngoài sức tưởng tượng.

Bạn đang mở quán hay đang dự định mở một quán cafe và muốn thay đổi phong cách cho quán để thu hút khách hàng hơn thì tại sao bạn không bố trí thêm những bộ bàn ghế cafe cho quán mình. Bạn không biết nên tìm bàn ghế cafe ở đâu giá cả phù hợp vậy thì bạn hãy nhanh tay liên hệ với để được hỗ trợ và tư vấn chính xác nhất.

Thông tin chi tiết về công ty:

Hotline: 0901438178
Email: cskh.setupnoithat@gmail.com

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »