Tổng Đài: 0901438178 ( Có Zalo - Viber)
My My

5 sai lầm dẫn đến phá sản trong kinh doanh quán cafe

5 sai lầm dẫn đến phá sản trong kinh doanh quán cafe

Kinh doanh cafe không phải là trò chơi may rủi, hãy nghiên cứu và đừng lặp lại sai lầm của hàng trăm người đã dẫn đến phá sản chỉ vì chủ quan và thiếu hiểu biết. Hãy cùng Bách Hóa Bàn Ghế tìm ra những lý do dẫn đến thất bại trong kinh doanh cafe và tự tin bước vào công việc kinh doanh đầy thú vị này.

1. Sai lầm trong lựa chọn mặt bằng

Kinh doanh cafe cũng giống như nhiều hình thức kinh doanh dịch vụ khác. Lựa chọn được một mặt bằng phù hợp, có lợi thế là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, do nóng vội mở cửa mà nhiều chủ quán cafe “chọn bừa” một địa điểm để mở quán.

Nhiều quán cafe ở vị trí mặt đường, tuy nhiên lại là đường một chiều, thử đặt vào vị trí của mình, bạn có sẵn sàng đi vòng một vòng để đến quán nếu mới chỉ nghe nhắc đến hoặc nhìn thấy, trong khi có ngay quán café ngay bên đường này.

Hay nếu bạn chọn một mặt bằng mà vỉa hè rất nhỏ, không bố trí được nơi để xe cũng khiến cho khách hàng rất e ngại mỗi lần vào quán của bạn.

2. Không xác định được khách hàng mục tiêu

Cafe là loại đồ uống mà đa dạng người dùng với nhiều loại khác nhau. Tùy vào vị trí của quán cafe mà chủ cửa hàng nên tính toán để lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp.

Tuy nhiên, không phải chủ cửa hàng nào cũng để ý đến vấn đề này. Thế nên nhiều quán cafe mặc dù đầu tư rất kỹ lưỡng, vị trí rất đẹp, đồ uống rất ngon nhưng lại sớm đóng cửa. Đây là cái kết chung của nhiều quán cafe không xác định khách hàng mục tiêu của mình trước khi bước vào kinh doanh.

Khi vị trí quán của mình ở khu có nhiều văn phòng, công ty nhưng lại trang trí quán theo kiểu ngộ nghĩnh, ngọt ngào của tuổi teen. Hoặc menu đồ uống lại đầu tư về các đồ uống cho teen hoặc một quán ở gần khu trường học lại chỉ đầu tư đồ uống và trang trí quán hướng đến dân văn phòng với café đen và không gian tĩnh lặng thì chỉ một thời gian kéo dài như thế, quán bạn sẽ không có khách và nhanh chóng đóng cửa.

3. Không hoạch định được tài chính

Tài chính là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh của bạn. Không hoạch định được tài chính, không nắm được số vốn đang có, số vốn đang cần để phát triển cửa hàng là điều dễ khiến bạn thất bại. Bên cạnh đó, định giá cả cho ly cafe là một điều hết sức quan trọng và khó khăn.

Định giá hợp lý để vừa có thể thu được lợi nhuận, vừa làm hài lòng khách hàng là điều cần thiết. Khi bạn định giá thấp hơn chi phí khiến cho lợi nhuận âm, nhưng quá cao lại khiến cho khách hàng dần dần rời bỏ cửa hàng bạn để lựa chọn một cửa hàng giá hợp lý hơn mà được phục vụ tương tự. Với tình hình này kéo dài, quán cafe của bạn sẽ không thể nào tồn tại được lâu dài.

4. Không quản lý được cửa hàng

Quản lý nắm bắt được toàn bộ tình hình của quán cafe của mình là điều kiện để đảm bảo sự tồn tại và phát triển bình thường của mỗi quán cafe. Một quán cafe mà chủ nhân của nó không nắm bắt được doanh thu, lợi nhuận hàng ngày, không quản lý được nguyên liệu đầu vào ra sao thì sẽ nhanh chóng rơi vào khủng hoảng.

Không những thế, việc quản lý được nhân viên, từ thái độ phục vụ khách đến kỹ thuật pha chế đồ uống đảm bảo, đúng quy trình cũng rất quan trọng. Không quản lý được hoạt động này của nhân viên sẽ tăng rủi ro về việc đánh mất khách hàng .

5. Thiếu chiến lược marketing

Như các loại hình dịch vụ khác, kinh doanh cafe cũng vậy, chiến lược marketing là công cụ giúp hình ảnh của quán cafe ngày càng đi vào tâm trí khách hàng. Một quán cafe không có bất kỳ một chiến lược marketing nào, hình ảnh mờ nhạt, khách hàng không biết đến tên tuổi, chất lượng dịch vụ ra sao là bạn đã thất bại.

Không những thế, việc không tổ chức được các chương trình tri ân khách hàng, sale các dịp lễ…làm cho khách hàng ngày càng quên lãng quán cafe của bạn.

Hy vọng với những chia sẻ về mở quán cafe nhỏ trên sẽ giúp ích thật nhiều cho anh chị trong quá trình theo đuổi đam mê kinh doanh của mình. Chúc anh chị thành công.


Hotline: 0901.438.178

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »