Tổng Đài: 0901438178 ( Có Zalo - Viber)
My My

Kinh nghiệm đầu tư vốn kinh doanh quán cafe cho người mới bắt đầu

Kinh doanh cà phê trở nên ngày càng phổ biến, bạn có thể bắt gặp hàng trăm nghìn quán cafe lớn nhỏ ở bất cứ đâu. Nhưng bí quyết để bắt đầu kinh doanh hiệu quả tránh những thất bại không đáng có liệu bạn có đang nắm chắc? Bạn có hoài bão, ước mơ và quyết tâm vững vàng nhưng như thế chưa đủ. Hãy hoàn thiện bản thân bằng những kinh nghiệm dưới đây – những kinh nghiệm dành riêng cho bạn – giúp bạn có cái nhìn bao quát về các vấn đề gặp phải khi mở một quán cà phê của riêng mình.

1/ Những điều cần biết trước khi chuẩn bị vốn kinh doanh quán cafe?

a. Mô hình kinh doanh

Có nhiều mô hình kinh doanh cafe đang thu hút sự quan tâm và đầu tư của các chủ kinh doanh như mô hình cafe take away (cafe mang đi), mô hình cafe sân vườn, mô hình cafe cóc (cafe bình dân), mô hình cafe sách, mô hình cafe văn phòng, mô hình cafe chủ đề, mô hình chuỗi cafe thương hiệu...

b. Quy mô kinh doanh

Quy mô kinh doanh càng lớn thì số vốn bạn đầu tư càng nhiều, tùy vào khả năng tài chính và định hướng phát triển kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn cho mình quy mô kinh doanh phù hợp. Nếu lựa chọn quy mô kinh doanh vượt quá khả năng tài chính và quản lý, bạn chắc chắn sẽ đối mặt với rủi ro thua lỗ khá cao.

c. Đối tượng khách hàng

Lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng đúng sẽ giúp quán cafe của bạn đi đúng quỹ đạo của nó. Sau khi xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn cần khảo sát nhu cầu, xu hướng của đối tượng khách hàng này nhằm xây dựng phong các và thực đơn, thức uống phù hợp nhất.

d. Phong cách định hình quán cafe

Ngày nay, việc thưởng thức cafe không còn dừng lại ở thức uống ngon mà khách hàng còn muốn tận hưởng không gian của quán cafe. Phong cách thiết kế và phục vụ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn mô hình kinh doanh, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn cũng như xu hướng dẫn đầu thị trường.

Có rất nhiều phong cách độc đáo và thú vị, bạn có thể cân nhắc để áp dụng cho quán cafe của mình như cafe Vintage, quán cafe phong cách Scandinavian, quán cafe theo phong cách Industrial....Dù chọn phong cách hiện đại, cổ điển, bohemian hay industrial, bạn cũng nên có sự đầu tư nhất định. Phí thuê thiết kế quán cà phê dao động từ 2 triệu đồng trở đi.

2/ Vốn kinh doanh

Dựa vào khả năng tài chính của bạn cũng như mục đích của bạn thân, bạn có thể mở một quán cà phê nhỏ hoặc một quán cà phê lớn với đầy đủ tiện nghi cũng như không gian sang trọng. Đối với một mô hình kinh doanh nhỏ, bạn cần số vốn đủ để mua sắm vật dụng cũng như tiền thư mặt bằng, nhân viên ít nhất là trong một tháng.

DANH MỤCSỐ TIỀN DỰ KIẾN

Tiền mặt bằng 6-10 triệu tuỳ vào diện tích và địa điểm

- Tiền công nhân viên 12 triệu (2-3 nhân viên)
- Tiền mua sắm vật dụng trang trí 8 triệu
- Tiền mua bàn ghế, thiết bị,.. 18 triệu
- Tiền mua nguyên vật liệu 5 triệu
- Tiền điện nước, wifi 2 triệu
- Tiền lắp đặt đồ trang trí nội thất điện nước 7 triệu
=> Tổng cộng 58 – 62 triệu

Có rất nhiệu cách để bạn tiết kiệm chi phí, từ việc mua sắm thiết bị pha chế đến trang trí quán cà phê. Bạn hoàn toàn có thể hỏi mua các thiết bị cũ được sang lại từ các quán cà phê ngừng hoạt động trên các trang mạng đặt biệt là các hội nhóm fb, trang web rao vặt,.. Với giá chỉ hơn một nửa quả là một món hời đúng không.

Hãy cân nhắc mua mua vật dụng theo số lượng khách dự kiến của quán. Nên mua bàn ghế, ly chén theo dựa theo số khách dự kiến của quán. Chắt chiu từ những khoảng nhỏ nhất, gộp lại bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Thế nên đừng bỏ qua những cơ hội, tận dụng những mối quan hệ để hạn chế tối thiểu các chi ph. Chi phí bạn bỏ ra càng ít bao nhiêu thì rủi to kinh doanh của bạn càng nhỏ và đặc biệt bạn sẽ càng thoải mái trong hoạt động kinh doanh. Không bị gò bó với doanh thu huề vốn,…

Dưới đây là bảng chi phí tham khảo dành cho các bạn, các chi phí này được đưa ra từ mức thấp nhất.

a. Chi Phí mặt bằng nội thất:

b. Chi Phí trang thiết bị

c. Chi phí nguyên vật liệu


d. Các chi phí khác

3/ Những điều cần chuẩn bị

a. Tìm kiếm mặt bằng
b. Thiết kế không gian
c. Nhân sự
d. Khai trương coffee shop của bạn
e. Chuẩn bị hệ thống phần cứng, phần mềm hỗ trợ bán hàng

Setup quán cafe hoàn thiện giúp bạn đưa quán của mình đến với khách hàng mục tiêu trước đó, giai đoạn cuối của quá trình chuẩn bị bắt tay vào kinh doanh: setup bàn ghế, setup đèn trang trí, trang trí tường, sàn, bảng hiệu.... 

Nếu bạn cần tìm đơn vị setup quán cafe trọn gói, hãy đến với chúng tôi. Shopbanghe.com chuyên setup quán cafe trọn gói tại HCM và các tỉnh chi phí tiết kiệm nhất cho khách hàng. Chúng tôi cung cấp bàn ghế, tủ quầy kệ, đèn,.... đảm bảo giá tận xưởng cho bạn.

Liên hệ tư vấn setup quán cafe 0901438178.

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »