Tổng Đài: 0901438178 ( Có Zalo - Viber)
My My

Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để đầu tư kinh doanh quán trà sữa?

Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để đầu tư kinh doanh quán trà sữa? 

Hiện nay trà sữa là loại đồ uống “hot” nhất, được các bạn trẻ nhắc đến thường xuyên và phổ biến nhất mỗi dịp gặp gỡ nhau, với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ nước ngoài lẫn trong nước. Kinh doanh trà sữa vì thế đang trở thành cơ hội khởi nghiệp hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vậy cần bao nhiêu vốn để mở một quán trà sữa?

Chi phí mở quán trà sữa là bao nhiêu?

Khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, ngoài kế hoạch, chiến lược thì vốn cần chuẩn bị là điều quan trọng. Vốn góp phần giúp bạn định hướng được quy mô quán trà sữa của bạn, cũng như xác định kế hoạch kinh doanh quán trà sữa sao cho phù hợp với số vốn mà bạn có.

Trường hợp bạn không muốn nhượng quyền từ các thương hiệu trà sữa lớn, mà muốn tự mở một quán trà sữa với công thức pha chế trà sữa riêng của mình, thì câu hỏi được đặt ra là mở quán trà sữa cần bao nhiêu tiền là đủ?

Câu trả lời thật ra tùy thuộc vào mô hình kinh doanh quán trà sữa lớn hay nhỏ! Chi phí mở quán trà sữa khi đó có thể từ 10 triệu, 20 triệu hoặc lên đến trăm triệu.

Vậy chi phí mở quán trà sữa gồm những khoản gì?

Nguyên liệu làm trà sữa cần thiết khi mở quán trà sữa

Chi phí mở quán trà sữa của bạn sẽ tốn một phần cho nguyên liệu pha chế trà sữa. Trong đó, các nguyên liệu chính như: trà, sữa, đường, bột làm thạch đều không quá đắt. Tuy nhiên bạn cần chọn nơi bán nguyên liệu uy tín, để đảm bảo chất lượng ly trà sữa cũng như sức khỏe người tiêu dùng, bởi niềm tin nơi khách hàng sẽ giúp việc kinh doanh quán trà sữa của bạn bền vững hơn.

Những loại trà có thể dùng để pha trà sữa như trà đen, trà oolong hiện có bán ở các hiệu trà lớn nhỏ. Bạn có thể tham khảo ở Phúc Long với giá khoảng 200,000đ/kg trà đen. Sữa đặc Ngôi sao Phương Nam hộp 1,2kg với giá từ 55,000đ – 60,000đ/hộp, hiện có bán ở hầu hết các cửa hàng và siêu thị. Các loại bột làm thạch như jelly, agar với giá từ 130,000 – 180,000đ/hộp.

Bạn có thể mua trước nguyên liệu đủ dùng trong vòng 1 tuần, sau khi hết có thể mua bổ sung thêm. Khi việc kinh doanh đã đi vào ổn định, bạn có thể điều chỉnh theo tình hình thực tế.

Bên cạnh đó là các loại ly, muỗng, ống hút… bạn có thể lấy với giá sỉ khoảng 1,000 – 1,500/bộ. Hãy thiết kế cho mình 1 cái logo ấn tượng để tạo điểm nhấn trên ly trà sữa bạn nhé. Số lượng tùy vào quy mô quán trà sữa của bạn. Khi lấy sỉ, bạn còn có thể được giao hàng tận nơi nữa đấy.

Mặt bằng kinh doanh quán trà sữa

Sau khi đã có được nguồn nguyên liệu, bạn cần tìm cho mình mặt bằng phù hợp với việc kinh doanh quán trà sữa. Những địa điểm đông đúc, gần khu dân cư, khu văn phòng hay trường học đều lý tưởng cho việc bán trà sữa. Mặt bằng không cần quá rộng nhưng nhất định phải thoáng mát, sạch sẽ, và đặc biệt nếu có chỗ để xe sẽ là một lợi thế. Những mặt bằng này có chi phí dao động từ 5 – 10 triệu, và còn tùy thuộc vào khu vực mà bạn lựa chọn.

Tùy theo số vốn tiền mà bạn có thể bỏ ra đầu tư mà có thể không gian quán đầu tư hay đơn giản

Bạn có thể chọn mô hình kinh doanh trà sữa take away để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng hay tiền mua bàn ghế. Nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị một vài bộ bàn ghế để có chỗ cho khách ngồi thưởng thức, vì đối tượng khách hàng uống trà sữa thường đi theo nhóm, gia đình hoặc các cặp đôi.

Một bộ bàn ghế ghỗ rơi vào khoảng 400,000 – 600,000đ/bộ đơn giản. Tùy theo diện tích quán trà sữa mà bạn quyết định sẽ mua bao nhiêu bộ bàn ghế nhé.

Vốn để trang trí quán trà sữa

Nếu vốn ít, bạn không cần trang trí quá cầu kỳ, chỉ cần đảm bảo không gian thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ. Bạn có thể sơn những gam màu pastel nhẹ nhàng, dịu mắt. Một cách nữa là bạn nên trang trí quán trà sữa với những chậu cây xanh mát mẻ, bởi các mảng xanh tự nhiên là điều mà giới trẻ hiện nay rất thích vì có cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Các kệ sách, tủ trưng bày đều rất thu hút và không tốn nhiều chi phí. Bạn cũng có thể kết hợp với việc bán sách hoặc cây cảnh ngay tại quán trà sữa của mình để tăng thêm thu nhập. Đây không phải là ý kiến tồi đúng không nào? Nếu như vốn mạnh hơn, bạn có thể thoải mái đầu tư bàn ghế, không gian hoành tráng hơn.

Chi phí cho các trang thiết bị cần thiết khác để mở quán trà sữa

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị cho mình 1 tủ hoặc xe trà sữa đủ lớn để trưng bày các loại thạch, topping trà sữa một cách bắt mắt hơn nhé. Bên cạnh mùi vị trà sữa thì thạch hay topping trà sữa chính là điểm thu hút các bạn trẻ hiện nay đấy. Chi phí cho tủ, xe và những dụng cụ để đựng thạch trà sữa rơi vào khoảng 5 – 8 triệu.

Nếu như đã có tủ mát, tủ lạnh để bảo quản các nguyên liệu pha chế trà sữa, bạn có thể tận dụng nó từ gia đình để tiết kiệm được khoản tiền 3 – 5 triệu đồng nhé.

Với số vốn đầu tư ban đầu không quá lớn, bạn đã có cho mình một quán trà sữa nhỏ, tạo ra thu nhập, lợi nhuận mỗi ngày. Bạn sẽ nhanh chóng hoàn vốn sau khoảng 2 – 3 tháng nếu tình hình kinh doanh tốt. Tuy nhiên, vì còn mới nên bạn cần chuẩn vị vốn xoay vòng trong khoảng 3 tháng đầu tiên, để dễ dàng điều tiết việc kinh doanh quán trà sữa nhé.

Chi phí mở quán trà sữa theo số vốn bạn có sẵn

Mở quán trà sữa với vốn dưới 10 triệu đồng

Nếu bạn chỉ có dưới 10 triệu đồng, lựa chọn mở quán trà sữa vỉa hè ở gần công viên, trường học và sử dụng xe đẩy là hợp lý nhất. Các khoản chi phí mở quán trà sữa vỉa hè bao gồm:
-Xe bán trà sữa, giá khoảng 5-6 triệu đồng (loại xe chất liệu inox, trang trí bắt mắt, kèm theo dàn loa âm thanh…)
-Tiền mua nguyên liệu pha chế trà sữa, khoảng 2-3 triệu, bao gồm: bột trà sữa, trân châu, thạch, syrup, siro…
-Chi phí mua thùng đựng đá, khoảng 1 chục cái ghế nhựa, 2 cái bàn, ly nhựa, ống hút…khoảng 2 triệu đồng.

Mở quán trà sữa với vốn khoảng 100 triệu đồng

Khi bạn có khoảng 100 triệu đồng, bạn có đủ khả năng để thuê mặt bằng mở quán trà sữa với diện tích đủ để đáp ứng nhu cầu của khoảng 25-30 khách hàng đến quán cùng một lúc.

Chi phí lớn nhất hàng tháng chính là tiền thuê mặt bằng mở quán trà sữa và tiền đặt cọc. Thông thường bạn cần phải đặt cọc thuê mặt bằng khoảng 2-3 tháng, và phải sẵn sàng dự trữ 2-3 tháng tiền thuê mặt bằng hàng tháng, khi lợi nhuận trong 2-3 tháng đầu chưa đủ để trang trải toàn bộ chi phí.

Mở quán trà sữa với vốn khoảng 200 triệu đồng

Khi bạn có khoảng 200 triệu đồng, bạn nên chọn thuê mặt bằng mở quán trà sữa ở vị trí đẹp, dù hơi đắt. Đây là cơ hội để bạn có nhiều khách hàng chỉ từ những khách vãng lai, qua lại quán trà sữa hàng ngày. Cách tốt nhất là bạn tìm thuê mặt bằng ở gần trường học, các tòa nhà văn phòng, các khu dân cư đông đúc…

Bạn là người thích kinh doanh với một số vốn nhất định và bạn có ước mơ làm chủ một quán trà sữa... Nếu đúng như vậy thì đây là một quyết định rất hợp thời bởi mở quán trà sữa là mô hình đang ăn nên làm ra và là ngôi sao mới của ngành dịch vụ ăn uống! Tuy nhiên, nếu là “lính mới” thì bạn nên cẩn trọng và hãy tham khảo những kinh nghiệm mở quán trà sữa để có bước đi chính xác, không mắc sai lầm và chúc bạn sớm thành công nhé!

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »