Tổng Đài: 0901438178 ( Có Zalo - Viber)
My My

Kinh Doanh Trà Sữa Lời Bao Nhiêu?

Kinh Doanh Trà Sữa Lời Bao Nhiêu?

Câu_hỏi "Kinh Doanh Trà Sữa lời bao nhiêu mỗi tháng?" rất khó để trả lời vì tùy vào cách quản lý của bạn nhưng đây lại là câu hỏi cửa miệng của bạn bè bạn, người thân, người iu của bạn khi vừa mới biết bạn đang hoặc chuẩn bị kinh doanh trà sữa.

Bạn có thể tính toán được mức lợi nhuận cho trà sữa trên một quán tương đương với mức lương của Manager cấp khá tại các công ty nước ngoài. Vậy nếu các bạn có vài quán thì thu nhập của bạn tương xứng với chức danh Director rồi đấy!

Theo quan điểm của tôi, một quán trà sữa bình thường có thể mang lại cho bạn thu nhập trung bình mỗi tháng từ 10 triệu - 20 triệu nếu bạn tuân thủ theo công thức sau đây:

(1): Tổng số tiền bạn bỏ túi (số dương) hoặc phải móc túi ra bù vào (số âm)

(2): Tổng số tiền khách hàng trả cho bạn từ chuyện buôn bán trà sữa mà chưa trừ đi chi phí nào cả.

(3): Các khoảng chi ra để vận hành quán như tiền nguyên vật liệu, lương nhân viên, tiền điện, tiền nước... Có thể chia Chi Phí ra thành Chi phí cố định và Biến phí 

(4) Số tiền khấu hao hàng tháng trên tổng số tiền đầu tư vào quán. Ví dụ: bạn đầu tư tổng cộng 120TR mở quán trà sữa. Sau khi thương lượng hợp đồng với chủ nhà thì được kết quả là bạn có thể kinh doanh được 5 năm trên mặt bằng này thì mỗi tháng bạn sẽ khấu hao đi 2TR (120TR chia cho 60 tháng).

Lợi Nhuận (1) = Doanh Thu (2) - Chi Phí (3) - Khấu Hao (4) - Ngân Sách Đầu Tư/Tái Đầu Tư (5)

Nhiều người bỏ vốn đầu tư cafe sân vườn khoảng 5 tỷ và khoe với bạn bè rằng mỗi tháng thu lời được tới 50TR luôn!!! Nếu bạn nghe kết quả như vậy thì nghĩ là cô/chú này kinh doanh thuận lợi quá nhưng đâu biết là họ đang lỗ vì khấu hao hàng năm phải là 1 tỷ đồng thì háng tháng là ~80TR.

(5) Tổng số tiền đề bạn tái đầu tư khi cần thiết hoặc phát triển các quán mới. Tham số này rất quan trọng nếu bạn muốn thu nhập bạn ngang tầm với CEO thay vì bằng Manager. 

Theo công thức trên, muốn tăng lợi nhuận thì phải cố gắng giảm các tham số âm. Cụ thể là giảm chi phí, giảm khấu hao (giảm vốn đầu tư ban đầu) và giảm chi phí tái đầu tư.

Trường hợp bạn chỉ mới tập tành làm quán trà sữa thì bạn chỉ cần quan tâm đến tham số (1), (2) và (3) theo công thức trên.

Kinh Doanh Trà Sữa thành công nghĩa là bạn phải tăng Doanh Thu và quản lý Chi Phí hiệu quả. Công thức này quá đơn giản phải không bạn!!! Bạn lưu ý là tôi không đề cập đến cắt giảm chi phí mà là quản lý chi phí hiệu quả nhé. 

Tuy nhiên, làm cách nào để tăng doanh thu và quản lý chi phí hiệu quả là một nghệ thuật mà phải cần có kinh nghiệm mới giải quyết bài toán này được.

Hotline: 0901.438.178

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »