Tổng Đài: 0901438178 ( Có Zalo - Viber)
My My

Cách Để Bắt Đầu Mở Một Quán Cafe

Trong cuộc đời ai cũng muốn được làm chủ một lần, hãy bắt đầu công việc kinh doanh của bạn bằng cách mở một quán cà phê nho nhỏ như là loại hình café mang đi nguyên chất. Sau khi đã thành công quản lý tốt quán đầu tiên, bạn có thể mạnh dạn “phát triển” ước mơ của bạn thêm.

 Bạn cần có một bản kế hoạch thực hiện dự án mở quán café của mình được chuẩn bị từ trước, để có thể tính toán được mức lợi nhuận cao và các phương án cho việc kinh doanh của mình.
Quán cafe có thể dễ dàng trở thành một nơi mà mọi người có thể đến để thư giãn, tận hưởng thời gian với bạn bè hoặc gia đình, nhâm nhi các món ăn nhẹ, hoặc để làm việc với dự án mới nhất. Bạn nên bắt đầu kinh doanh một quán cafe theo những bước sau đây:
1.  Viết bản kế hoạch dự án kinh doanh quán cafê của bạn. Trong đó bạn cần tính toán hiệu quả của dự án mang lại trên tổng số vốn bạn có thể đầu tư. Xây dựng các chiến lược marketing tiếp thị để phát triển việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể click vào đây để tham khảo bài viết Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Quán Café.
2.  Đảm bảo tổng vốn cần thiết để đầu tư cho quán cafe luôn sẵn sàng. Trong quá trình lập bản kế hoạch kinh doanh, bạn đã xác định số tiền cần để đầu tư và các hạng mục cần chi tiêu, nhưng thực tế có khi sẽ vượt cao hơn số tiền bạn có do bạn dự trù sai. Vì thế hãy chắc chắn rằng số tiền đó sẽ mở được 1 quán café cho bạn.
Bạn cũng có thể tham khảo các gói đầu tư hoàn thiên từ A-Z của Setup Cafe, bạn chỉ phải trả 1 khoản tiền cố định, SetupCafe.Net sẽ thiết kế, thi công, trang trí, trang bị vật dụng đầy đủ, hướng dẫn đào tạo pha chế, quản lý nhân sự, sổ sách, tư vấn kinh doanh, hỗ trợ tuyển dụng, hỗ trợ miễn phí một lượng lớn nguyên vật liệu khai trương ban đầu cho quán, đến ngày khai trương bạn chỉ việc vào và tiến hành kinh doanh.
3. Tìm kiếm mặt bằng mở quán cafe . Dùng mặt bằng nhà mở quán sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Hoặc bạn có thể tìm kiếm những địa điểm ở xung quanh nhà bạn hoặc gần công ty bạn, nơi có mật độ người làm việc văn phòng nhiều, trường Đại học, khu xây dựng,…. Hãy chọn nơi phù hợp nhất với ngân sách của bạn và là một vị trí lí tưởng cho khách hàng. Nếu nó đã được sử dụng trước đó như một quán cafe, điều đó sẽ có ích cho công việc của bạn bởi bạn sẽ có một lượng khách cố định ban đầu tạo nguồn thu cho quán.
4. Xây dựng thực đơn. Chọn những thức uống chủ đạo, những món phụ và ước chừng khoảng giá bán phù hợp khu vực quán của bạn mở.
5. Thiết kế logo của bạn, card, poster và tờ bướm. Lựa chọn màu sắc trang trí và phong cách chủ đạo của quán khớp với màu logo. In ấn các tài liệu quảng cáo chuẩn bị cho chiến lược marketing hiệu quả. Và nếu được, bạn hãy thiết kế mẫu áo đồng phục cho quán để thể hiện tính lịch sự và khách hàng cũng thấy được tính chuyên nghiệp của quán.
6. Trang trí, thi công quán cafe. Sẽ rất vất vả ban đầu để sắp xếp công việc nào làm trước, làm sau, vì vậy bạn hãy nhìn vào bản kế hoạch và thực hiện những công việc chiếm nhiều thời gian nhất hoặc làm nền tảng cho các mục trang trí khác như: đường ống nước, điện, sơn tường, quạt đèn,…
7. Thiết bị, Vật dụng cần thiết để hoạt động cho quán cafe của bạn. Bạn cần tham khảo kiểu dáng, mẫu mã và giá cả các loại bàn ghế, quầy bar, máy xay cafe… vừa tạo được vẻ đẹp mà giá vừa với hoạch định chi đầu tư ban đầu. Ngoài ra còn rất nhiều những vật dụng lặt vặt như: ly, tách, thìa, phin, ấm đun, ly đong ml, ….
8. Liên hệ các nhà cung cấp và nhà phân phối. Để tìm nguồn nguyên vật liệu có chi phí thấp tối ưu mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Hoặc bạn có thể đến các cửa hàng bán sỉ lẻ để mua được giá tốt nhất. Setup Cafe.Net chuyên cung cấp cà phê hạt chất lượng cho các quán và đại lý sử dụng thương hiệu  hoặc thuộc hệ thống quán cafe. Bạn nên xay cà phê hạt tại quán để tạo sự tin tưởng, đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, yên tâm về chất lượng, đồng thời kích thích khứu giác của khách tại chỗ và người đi đường với mùi cà phê xay thơm lừng.
9. Thúc đẩy kinh doanh quán cafe của bạn bằng các chiến lược marketing hiệu quả. Sử dụng phương tiện truyền thông như mạng xã hội, forum diễn đàn, web ăn uống, truyền miệng bạn bè, áp phích quảng cáo, phát tờ rơi,… để tạo dấu ấn ban đầu về quán cafe mới của bạn.
10. Thuê và đào tạo nhân viên. Đây là phần khó nhất cho việc quản lý của bạn vì bạn phải quản lý nhiều người với nhiều tính cách khác nhau. Hãy tạo một nội quy, qui định chung, thang bảng lương, kế hoạch thưởng, giờ giấc làm việc, phân công công việc rõ rang,… những điều này rất cần thiết dù cho bạn có tuyển người quen. Hãy đảm bảo rằng nhân viên phục vụ luôn tạo được sự thân thiện cho khách để giữ chân khách hàng thường ghé thăm quán.
11. Mở cửa kinh doanh khi bạn sẵn sàng. Sau khi tất cả mọi thứ đã hoàn thiện và đầy đủ, hãy sẵn sàng để kinh doanh mở cửa quán vào ngày tốt do bạn lựa chọn. Ngày khai trương sẽ để lại nhiều ấn tượng nơi khách hàng nếu bạn chuẩn bị không thật đầy đủ và chuyên nghiệp, vì vậy việc thực hiện đầu tư mở quán cafe  trọn gói với SetupCoffee.com sẽ đem lại sự yên tâm tuyệt đối cho bạn không vượt số vốn đã định và không còn phải lo lắng quá nhiều trong ngày khai trương nữa. SetupCoffee.com cũng sẽ chia sẻ cho bạn cách quản lý quán cafe hiệu quả nhất.
12. Điều cuối cùng là Kinh doanh quán cafe hợp pháp. Nếu bạn mở quán café tại nhà của mình thì không cần phải lo quá nhiều về giấy phép, nhưng nếu ở tại 1 địa điểm thuê thì hãy tìm hiểu về thủ tục đăng ký kinh doanh, thuế, an toàn thực phẩm tại phường, quận và cơ quan Thuế nhé.

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »