Tổng Đài: 0901438178 ( Có Zalo - Viber)
My My

Kinh nghiệm cần thiết mở quán cafe với 100 triệu

Kinh nghiệm cần thiết mở quán cafe với 100 triệu. Có rất nhiều bạn muốn kinh doanh quán cafe nhưng lại không thể huy động được lượng vốn lớn. Hầu hết chỉ huy động được khoảng trên dưới 100 triệu. Liệu rằng với số vốn đó có thể mở quán cafe được không? Hãy cùng xem lời khuyên của các chuyên gia nhé !

Với số vốn 100 triệu thì việc mở quán cafe với phong cách sang trọng là điều không thể được. Cho nên bạn cần phải xác định rõ ràng quán cafe của mình dành cho những đối tượng khách như thế nào?


Và chúng tôi khuyên bạn nên hướng tới mô hình quán cafe sạch hay còn gọi là cafe nguyên chất dành cho các bạn trẻ và những người yêu thích loại cafe này. Loại hình này có những ưu điểm như: nội thất đơn giản, chi phí đầu tư thấp, nhanh chóng thu hồi vốn… Cùng tham khảo một số bước cần chuẩn bị nhé

1. Xác định quy mô kinh doanh cafe của quán

Các quán cafe phê sạch chỉ cần diện tích nhỏ khoảng 25-35 m2 với khoảng 20-30 khách. Bàn ghế trong quán nên để loại nhỏ và thấp để tiết kiệm diện tích và tăng số bàn. Bạn chỉ nên đầu tư cho mặt bằng và bàn ghế trong quán với khoảng 15-20% tổng số vốn đầu tư.

Trong quán chỉ cần 1 quầy pha chế với các dụng cụ và một thùng đựng hạt cafe để quảng cáo hoặc bán cho khách thích mua về. Chính vì hướng tới sự đơn giản nên nội thất quán không cần quá cầu kì, chủ yếu là không tạo ra cảm giác chật chội khi vào quán.

2. Xác định phong cách quán và bố trí nội thất

Điều này phụ thuộc vào diện tích mặt bằng và sở thích cũng như đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Bạn có thể thuê các kiến trúc sư và bàn bạc với họ mong muốn của mình để họ có thể thiết kế cho bạn một quán cafe theo đúng mong muốn và hoạt động hiệu quả hơn.

Bàn ghế trong quán nên bố trí đa dạng các loại từ 2, 4 đến 6 người để có thể linh động trong việc bố trí chỗ ngồi cho khách.

Một điểm cần chú ý nữa là cần phải bố trí những khu chào đón khách hoặc sảnh chờ trong trường hợp khách vào quán quá đông. Việc bố trí nội thất và đồ đạc trong quán chỉ nên chiếm khoảng 10% tổng số vốn đầu tư.

3. Mua sắm dụng cụ, nguyên liệu và thuê nhân viên

Trong thời gian thi công quán bạn nên xác định những dụng cụ cần mua sắm và nguồn cung nguyên liệu. Đối với quán cafe sạch thì các loại dụng cụ như máy xay cà phê, dụng cụ pha chế, ly tách chuyên dụng…

Các loại dụng cụ, máy móc và nguyên liệu cho quán chỉ nên chiếm khoảng 35-40% tổng số vốn đầu tư. Bên cạnh đó bạn còn cần phải xác định số nhân viên cần thuê như nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ, nhân viên bảo vệ, nhân viên quản lý…

Nếu bạn đã học qua khóa học pha chế thì có thể tự mình đảm nhiệm vị trí pha chế kiêm quản lý cửa hàng.

4. Cafe nguyên chất

Vấn đề quan trọng nhất khi mở quán cafe sạch chính là phải có cafe chất lượng ngon và đảm bảo. Cafe sạch là loại cafe có màu nâu cánh gián, trong, không sánh và một ít bọt nâu từ cafe. Bạn nên lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, loại cafe chất lượng nhất và ổn định để đảm bảo nguồn cung.

Hotline: 0901.438.178

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »